21 kết quả phù hợp với "Khí thải xe máy"
Quy trình kiểm định khí thải xe máy do Chính phủ quy định
Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, tuy nhiên việc kiểm định khí thải xe máy sẽ chưa thực hiện ngay mà sẽ theo lộ trình do Chính phủ quy định.
Camera sẽ giám sát quy trình kiểm định khí thải xe máy
Bộ GTVT đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư quy định về kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy. Tại dự thảo này, quy trình và các yêu cầu liên quan tới việc kiểm định khí thải xe máy đều được quy định.
Kiểm định khí thải xe máy, nâng cao chất lượng môi trường
Sau khi đưa quy định mô tô, xe máy phải thực hiện kiểm định khí thải vào Luật Trật tự An toàn giao thông đường bộ, các đơn vị liên quan như Cục Đăng kiểm, Bộ Giao thông vận tải và Bộ Tài nguyên và Môi trường đang phối hợp, tập trung xây dựng hoàn thiện lộ trình kiểm soát khí thải để sớm trình Chính phủ ban hành.
Quy định kiểm định khí thải xe máy là cần thiết
Mô tô, xe máy là phương tiện di chuyển chính của đại đa số người dân Việt Nam, thậm chí còn trực tiếp mang lại thu nhập cho người lao động. Song, để giảm phát thải, quy định mô tô, xe máy phải thực hiện kiểm định khí thải cần sớm đi vào thực tế.
TP. HCM sắp kiểm soát khí thải xe máy và ô tô?
Sở GTVT TP. HCM vừa báo cáo UBND Thành phố về tổ chức xây dựng đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố theo hai giai đoạn.
Cần có lộ trình kiểm soát khí thải xe máy | Góc nhìn Hà Nội | 22/03/2024
"Xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông phải được kiểm tra định kỳ về phát thải khí thải theo lộ trình thực hiện và mức tiêu chuẩn khí thải do Thủ tướng Chính phủ quy định" là điểm mới đáng chú ý tại Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi. Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhằm tổ chức quản lý, kiểm soát nguồn khí thải do hoạt động của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gây ra, hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm không khí, hạn chế phương tiện cá nhân không đảm bảo an toàn kỹ thuật.
Cần hỗ trợ người dân khi kiểm định khí thải xe máy
Mới đây, Bộ Công an đã đề xuất xe máy phải kiểm định khí thải và được thực hiện tại các trạm kiểm định đạt chuẩn. Nguyên nhân là do tình trạng khói bụi và ô nhiễm không khí đang tác động đến hàng triệu người hằng ngày sống và làm việc tại các thành phố lớn trong đó có Hà Nội.
Đề xuất kiểm định khí thải xe máy, ưu tiên xe điện
Với ưu điểm giá rẻ, linh động, tiết kiệm nhiên liệu, xe máy là phương tiện đi lại phổ biến nhất ở Việt Nam, khi tỷ lệ người sử dụng chiếm tới gần 73% dân số. Tuy nhiên, báo cáo hiện trạng môi trường quốc gia năm 2016 cho thấy phát thải, khí thải từ xe cơ giới là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường đô thị. Trong đó, xe mô tô, xe gắn máy là nguồn phát thải chất ô nhiễm lớn nhất.
Hạn chế khí thải xe máy trong đô thị Hà Nội| Đô thị xanh| 15/10/2023
Với rất nhiều tiện ích nên tới thời điểm hiện tại, xe máy vẫn là phương tiện giao thông chính của nhiều người. Tuy nhiên, với sự phát triển không kiểm soát được, dẫn tới nhiều hệ lụy, trong đó ô nhiễm môi trường do khí thải là điều mà chúng ta đang phải đối mặt.
Cần có lộ trình kiểm tra khí thải xe máy định kỳ
Trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ, Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra lấy ý kiến về việc quy định xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông cần phải được kiểm tra khí thải định kỳ.
Đo kiểm khí thải xe máy định kỳ - liệu có khả thi?
Mới đây, trong đề xuất Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ. Và đề xuất này một lần nữa lại được nhiều người dân và các chuyên gia quan tâm bởi tính khả thi.
Xung quanh đề xuất kiểm định khí thải xe máy
Hiện chỉ ô tô phải kiểm định định kỳ sau khi đưa ra thị trường, còn xe máy đang lưu hành chưa bắt buộc phải kiểm định khí thải, trong khi khối lượng lớn xe máy cũ nát đang tạo ra áp lực lớn đối với chất lượng không khí, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Và đề xuất kiểm tra định kỳ về phát thải khí thải ở xe gắn máy được đưa ra ngay lập tức nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.
Kiểm soát khí thải xe máy cần lộ trình phù hợp
Khói đen, khói trắng được xả từ ống khói của những chiếc xe máy cũ, đã quá niên hạn sử dụng chính là “thủ phạm” gây ô nhiễm môi trường. Trước tình hình đó, Bộ GTVT đang thể hiện rõ quyết tâm kiểm soát khí thải mô tô, xe máy. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng cần có lộ trình phù hợp để quyết tâm này được hiện thực hóa.
Xung quanh đề xuất kiểm định khí thải xe máy
Ô nhiễm không khí là một trong những lĩnh vực môi trường đang được quan tâm nhất hiện nay. Trong đó hoạt động GTVT là nguồn gây ô nhiễm chính. Tại Hà Nội và TP HCM, xe mô tô, xe gắn máy chiếm khoảng 85% về số lượng. Mặc dù chỉ tiêu thụ 56% xăng nhưng lại thải ra 96% lượng HC, 87% lượng CO. Tổng lượng phát thải của các loại xe cơ giới, điều này gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng môi trường không khí đô thị và tác động trực tiếp tới sức khỏe người dân. Ngày 22/8/2022 Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội báo cáo kết quả chương trình đo kiểm khí thải ô tô, xe gắn máy cũ, đề xuất lộ trình, kiểm định khí thải, từ giai đoạn 2024 đến 2025. Hà Nội dự kiến quy định xe máy từ 5 năm trở lên phải kiểm định khí thải 1 lần 1 năm. Có thể nghiên cứu phương án dán tem, kiểm định khí thải để phân biệt. Đây là đề xuất mới của Sở Tài nguyên và Môi trường, Vậy lộ trình và cách triển khai chương trình này ra sao? Ý kiến của người dân?
Hà Nội: Lên phương án kiểm định và thu phí khí thải xe máy
(HanoiTV) - Sở Tài nguyên và môi trường (TN&MT) Hà Nội vừa báo cáo kết quả chương trình đo kiểm khí thải xe máy cũ và đề xuất lộ trình kiểm định khí thải.
Hà Nội thí điểm kiểm tra khí thải xe máy
(HanoiTV) - Sau TP.HCM, Hà Nội là địa phương thứ hai trên cả nước triển khai chương trình thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn Thủ đô. Chương trình này nhằm đánh giá hiện trạng phát thải của xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành, từ đó thực thi các giải pháp cải thiện chất lượng không khí và quản lý giao thông hiệu quả.